Thursday 29 December 2016

రామాయణము అయోధ్యకాండ -ఏబది తొమ్మిదవసర్గ

                                 రామాయణము 

                        అయోధ్యకాండ -ఏబది తొమ్మిదవసర్గ 

సుమంత్రుడు మాటలు విన్న దశరధుడు తిరిగి సుమంత్రుడితో "ఇంకనూ శ్రీరామలక్ష్మణుల గూర్చి నాకు తెలుపుము . రాముడు ని తప్ప ఏమి చూచుటకు నా మనసు అంగీకరించుటలేదు . రాముని గూర్చి తప్ప వేరే ఏ విషయములు వినుటకు నా వీనులు సిద్ధముగా లేవు . కావున నాకు ఇంకనూ వారి గుఱించి తెలుపుము " పలుకగా 
సుమంత్రుడు "ప్రభూ రామలక్ష్మణులు జటలను ,నారచీరలు ధరించి మునుల వలె వనములో ప్రవేశించిరి . లక్ష్మణుడు అప్రమత్తుడై తన అన్నావదినలకు నిరంతరమూ అప్రమత్తుడై సేవచేయుచు ఉండెను . ఆ అరణ్యములో ముందు లక్ష్మణుడు ,మధ్య సీత ,వెనుక రాముడు నడుస్తూ వెళ్లిరి . వారిని చూసి నేను చేసెడిది లేక తిరుగుముఖం పట్టితిని . నన్ను తన సేవకు రమ్మని  వన వాసులచేత కబురుచేస్తారేమో అని పెక్కు కాలము గుహుని వద్దే ఎదురు చూసితిని . ఆయన చిత్రకూటములో నివాసము ఏర్పరుచుకున్న విషయము తెలిసిన తరువాతనే నేను వెనుతిరిగి వచ్చితిని . రధాశ్వములు రాముడు లేని కారణముగా ముందుకు సాగుటకు మొరాయించినవి . అయోధ్యలోని జనులంతా దీనవధానులై కాళీ రధమును చూచుచుంటిరి . "అని పలుకగా 
దశరధుడు "దుష్టస్వభావము కల కైక ఈ విషయములో నన్ను మిక్కిలి వత్తిడి చేసెను . దీని గురించి ఆలోచనాపరులైన పెద్దలను కానీ ,మిత్రులను కానీ ,అమాత్యులను కానీ వేదశాస్త్ర పండితులను కానీ ,మేధావులైన పురప్రముఖులను కానీ సంప్రదించలేదు . స్త్రీ వ్యామోహములో పది తొందరపడి ఈ దుష్కార్యమునకు పాల్పడితిని . ఓ సుమంత్రా !ఇట్లు జరగవలెనని వున్నది కాబోలు . ఈ రాజ్యము ఇంకా నా ఏలుబడిలో ఉన్నట్లయితే నాకు రాముని చూడవలెనని వున్నది వెనువెంటనే రాముని ఇక్కడకు తీసుకురా .  కానీ పక్షములో నన్ను అక్కడకు తీసుకువెళ్ళు . నా బంగారు కొండ రాముడు ఇప్పుడు ఎక్కడఉన్నాడో ? ఎన్ని కష్టాలు పడుతున్నాడో ?శ్రీరాముని చూడకపోయినచే నేను చనిపోవుట తధ్యము . అని అపారమైన దుఃఖసాగరమున మునిగిన దశరధుడు కౌసల్యతో 
"కౌశల్యా శ్రీరాముడు దూరమగుటచే నేను శోక సాగరమున మునిగితిని . ఆ దుఃఖ సాగరము అంతకంతకూ పెరిగి నన్ను దహించివేయుచున్నది . నాకు ఈ క్షణమే సీతారామలక్ష్మణులను చూడవలెనని వున్నది . కానీ నా పాప ఫలితముగా ఆ భాగ్యము నాకు దొరకుటలేదు "అని విలపించుచు దశరధుడు మూర్చితుడయ్యెను . ఆయన మాటలు విన్న కౌశల్య ఎంతయో భయపడెను . 

రామాయణము అయోధ్యకాండ ఏబదితొమ్మిదవసర్గ సమాప్తము . 

                శశి ,

ఎం . ఏ (తెలుగు ),తెలుగు పండితులు . 



 

No comments:

Post a Comment