Thursday 18 April 2019

రామాయణము సుందరకాండ -ముప్పదినాల్గవసర్గ

                                 రామాయణము 

                                 సుందరకాండ -ముప్పదినాల్గవసర్గ 

 సీతాదేవి మాటలు విని హనుమ ఆమెను ఓదార్చుచు "అమ్మా !నేను రాముని దూతను ,రామలక్ష్మణులు ఇద్దరూ క్షేమముగా ఉన్నారు . శ్రీరాముడు మీ కుశలము అడగమన్నారు . లక్ష్మణుడు మీకు శిరసు వంచి నమస్కారము చేశానని చెప్పినాడు . "అని పలికెను . రామలక్ష్మణుల గురించి వినగానే ,సీతాదేవి మనసు కొంచం తేలికపడినట్టు అయ్యెను . ఆమె ముఖము వికసించెను . అది చూసి ,దూరముగా ఉన్న హనుమ కొంచం దగ్గరగా వచ్చెను . ఆలా హనుమ దగ్గరకు రావటం చూసిన సీతాదేవి హనుమను రావణుడేమో అని భయపడెను . 
"సాధారణుడైన వానరుడు సముద్రమును దాటి వచ్చుట అసాధ్యమైన పని . కనుక ఇతడు తప్పకుండా రావణుడే అయి ఉంటాడు . పూర్వము ఆశ్రమమునకు సాదు వేషములో వచ్చి నన్ను అపహరించాడు . ఇప్పుడు ఈ వేషములో వచ్చి నా మనసు మార్చాలని ప్రయత్నించుచున్నాడు కాబోలు "అని సీతాదేవి తనలోతాను అనుకొనెను . అప్పుడా సాధ్వి మారుతి తో "వానర రూపమున వున్న నీవు రావణునివే . నీవు ఎంతగా ప్రయత్నించినా ఫలితము ఉండదు . "అని పలికెను . 
ఆ మాటలు విన్న హనుమ "తల్లీ !నీ భయములో అర్ధము వున్నది . కానీ నేను వాయుసుతుడైన హనుమను . నా తండ్రి అనుగ్రహము వలన నాకు దేవతల వలన వచ్చిన శక్తి సామర్ధ్యముల వలన నేను సముద్రలంఘనము చేసి వచ్చినాను . శ్రీ రామునికి మిత్రుడైన సుగ్రీవునికి నేను మంత్రిని . శ్రీరాముని ఆజ్ఞ ప్రకారము నిన్ను వెతుకుతూ ఇచటికి వచ్చినాను . అంతేకాదు త్వరలోనే శ్రీరాముడు సుగ్రీవుడు పెక్కు మంది వానరభల్లూక సైన్యముతో ఇచటికి వచ్చును . ఇది నిజము . "అని పలికెను . 

రామాయణము సుందరకాండ ముప్పది నాల్గవసర్గ సమాప్తము . 

            శశి ,

ఎం . ఏ ,ఎం . ఏ (తెలుగు ),తెలుగు పండితులు . 






No comments:

Post a Comment