Monday 8 April 2019

రామాయణము సుందరకాండ -ఇరువదిరెండవసర్గ

                                రామాయణము 

                          సుందరకాండ -ఇరువదిరెండవసర్గ 

ఆ విధముగా సీతాదేవి మిక్కిలి పరుషముగా పలికిన మాటలు విన్న రావణుడు కోపముతో ఊగిపోతూ ,


"సీతా !ఇప్పుడు నీవు పలికిన పలుకులు కి నిన్ను వెంటనే చంపేయాలి . కానీ నీమీద నాకు వున్న ప్రేమ కారణముగా నీవు ఇటువంటి మాటలు పలికినప్పటికీ ,రాముడిని తలుచుకుంటునప్పటికీ ,ఇంకా బతకానిస్తున్నాను . ఓ జానకీ !నీకు నేను రెండు నెలల గడువు విదించాను . ఆ గడువులోపల నీవు నన్ను అంగీకరించావా సరేసరి లేనిచో గడువు తీరిన మ  నేను రెండు నెలల గడువు విదించాను . ఆ గడువులోపల నీవు నన్ను అంగీకరించావా సరేసరి లేనిచో గడువు తీరి రునాడు ప్రాతః కాలమే (ఉదయమే )నిన్ను ముక్కలుముక్కలుగా చేసి నా వంటవాడు కూరగా వండుతాడు . "అని గర్జించి పలికెను . 
ఈ విధముగా రావణుడు జానకిని బయపెట్టుట చూసిన దేవగంధర్వయక్ష కన్యలు మిక్కిలి బాదపడిరి . ఆ రావణుని మాటలు విన్న సీతాదేవి ఆ దుష్టుడితో

 "ఓ రావణా !ఈ రాజ్యములో నిజముగా నీ మేలుకోరేవాడు ,నీకు మంచి చెప్పేవాడు ఎవ్వడూ లేదనుకుంట . అందుకే నీవు ఇటువంటి దుష్టకృత్యములు చేయుచున్నావు . శ్రీరాముడు ఎదుట పడుటకు జంకి ,ఇప్పుడు ఆయన పరోసఖమున ఇలా కారుకూతలు కూయుటకు నీకు సిగ్గులేదా ?ఓ దశకంఠా !నేనే నిన్నుఇప్పుడే  భస్మము చేయగలను,కానీ రామాజ్ఞ లేనికారణముగా నీవు బతికిపోయావు . నేను కుబేరుని సోదరుడిని ,అపారభాల సంపన్నుడిని అని గొప్పలు పలుకుతున్నావు . అంతటి గొప్పవాడవయితే ,శ్రీరాముని దూరముగా పంపి దొంగవలె నన్ను ఎందుకు అపహరించావు ?నిజముగా నీవు అంత గొప్ప శక్తివంతుడవు అయితే శ్రీరామునికి ఎందుకు ఎదురుపడలేదు ?"అని పలికెను .  
ఆ మాటలు విన్న రావణుడు మిక్కిలి ఉగ్రుడై ,"ఓ సీతా !శ్రీరాముడు బలములేనివాడు ,నీటి తప్పినవాడు వాడిని నేను తలుచుకున్నచో ఇప్పుడే చంపివేయుదును . "

అని పలికి అక్కడే ఉన్న రాక్షస స్త్రీలతో ఎదో విధముగా సీతను దారిలోకి తెమ్మని ఆజ్ఞాపించెను . అప్పుడు ధాన్యమాలీ అను స్త్రీ రావణుని వద్దకు వచ్చి రావణుని అనునయించి తీసుకువెళ్ళేను . 

రామాయణము  సుందరకాండ ఇరువదిరెండవసర్గ సమాప్తము . 

                  శశి ,

ఎం . ఏ ,ఎం . ఏ (తెలుగు ),తెలుగు పండితులు . 







No comments:

Post a Comment